Tủ bếp công nghiệp chất liệu nhôm kính có tốt không?

Tủ bếp công nghiệp chất liệu nhôm kính là một trong những mẫu tủ bếp thông dụng trên thị trường. Thông thường, tủ bếp nhôm kính được cấu tạo bởi 3 chất liệu chính đó là nhôm, kính và tấm hợp kim nhôm Aluminium. Với những đặc tính từ vật liệu cấu thành, tủ bếp nhôm kính được đánh giá cao khi lựa chọn cho nhà bếp. Vậy chúng ta có nên sử dụng tủ bếp nhôm kính cho nhà bếp không?

Tủ bếp công nghiệp chất liệu nhôm kính có tốt không?

Để biết các mẫu tủ bếp công nghiệp chất liệu nhôm kính có tốt không, trước hết chúng cần phải biết được ưu nhược điểm của loại tủ này.

Ưu điểm:

Tủ làm từ chất liệu nhôm kính có rất nhiều ưu điểm nổi trội như dễ vệ sinh, dễ lắp đặt, chống thấm nước tốt, không han gỉ,…

+ Tính thẩm mỹ cao: Thiết kế tủ bếp nhôm kính đơn giản, sang trọng. Có nhiều lựa chọn đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã cho khách hàng với chất liệu này.

+ Giá thành rẻ: So với các chất liệu gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên, giá tủ bếp nhôm kính rẻ hơn khá nhiều.

+ Độ bền cao: Với cấu tạo từ 3 chất liệu nhôm, kính, hợp kim nhôm. Chúng mang đến ưu điểm vượt trội cho độ bền của tủ: không cong vênh, không mối mọt, không han gỉ, oxi hóa, nấm mốc.

+ Không hoen gỉ, không nấm mốc: Do được làm từ chất liệu nhôm và kính không thấm hút nước nên tủ bếp nhôm kính không bị hoen gỉ ở các đinh nối, nấm mốc tại các vị trí góc như trên tủ gỗ.

+ Bền màu với thời gian: Do được sơn tĩnh điện nên tủ bếp nhôm kính có khả năng bền màu rất cao.

+ Đa dạng công năng: Tủ bếp được chia làm nhiều ngăn phù hợp cho hoạt động cất giữ bảo quản các loại đồ dùng nhà bếp.

+ Kiểu dáng đa dạng, mẫu mã đẹp, thiết kế sang trọng: Do được làm từ chất liệu nhôm nên việc uống cong, gia công rất dễ dàng giúp cho tủ bếp nhôm kính ngày càng có nhiều mẫu mã đẹp.

+ Bền màu với thời gian: Do được sơn tĩnh điện nên tủ bếp nhôm kính có khả năng bền màu rất cao.

+ Dễ dàng vệ sinh: Cả 2 chất liệu nhôm và kính đều rất dễ lau chùi khi bụi bẩn hay bị dính dầu mỡ.

+ Chắc chắn: Độ chắc chắn cao, sản phẩm treo trực tiếp trên tường không cần bệ đỡ.

+ Lắp đặt: nhanh chóng, gọn nhẹ, đơn giản.

Nhược điểm:

+ Dễ bị vỡ kính khi va đập mạnh.

+ Khi mở hay đóng cửa tủ nếu mạnh tay sẽ gây ra tiếng ồn.

Có nên làm tủ bếp công nghiệp chất liệu nhôm kính không?

Nếu xét về tính an toàn thì bạn nên lựa chọn chất liệu tủ bếp bằng gỗ, nhưng nếu xét về ưu điểm thì tủ bếp nhôm kính có nhiều ưu điểm hơn. Và theo chúng tôi thì lựa chọn tủ bếp nhôm kính là một sự lựa chọn tối ưu cả về mặt kinh tế và hiệu năng sử dụng.

Nếu bạn còn e ngại về tính thẩm mỹ của tủ bếp nhôm kính thì với công nghệ hiện đại, những chiếc tủ nhôm kính không còn ọp ẹp như nhiều người vẫn từng nghĩ.

Comments

Popular posts from this blog

Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng tủ bếp công nghiệp

So sánh 2 dòng tủ bếp công nghiệp gỗ MDF và MFC